Vách kính tắm và một số lưu ý khi lắp đặt

Buồng tắm là nơi thư giãn riêng tư không thể thiếu trong thiết kế của mỗi căn nhà. Không gian sạch sẽ, tiện nghi, thoải mái đều là những yêu cầu cơ bản trong thiết kế buồng tắm. Nhờ có sản phẩm vách kính tắm, các tiêu chí trên hoàn toàn được đáp ứng. Khi lắp đặt vách kính tắm cần chú ý điều gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chiều cao vách kính tắm
Thông thường, người ngoại quốc thường làm vách kính cường lực cho nhà tắm với chiều cao lên tới 2,2 mét. Nhưng để phù hợp với chiều cao của người Việt Nam ta thì vách kính tắm cao khoảng 1,95 mét đến 2,1 mét là hợp lý.

Lựa chọn chất liệu vách nhà tắm phù hợp

Chất liệu làm vách nhà tắm được lựa chọn tỉ mỉ vì nó quyết định độ bền đẹp, tính thẩm mỹ cho nhà tắm. Trong đó, gỗ, nhựa, kính là các chất liệu cơ bản được dùng nhiều trong thiết kế và thi công vách kính an toàn.

Chọn chất liệu vách tắm đẹp và phù hợp nhất cho không gian

Nếu gỗ và nhựa khiến không gian buồng tắm thêm phần bí bách, ngột ngạt thì kính cường lực là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo. Không chỉ làm tăng diện tích nhà tắm mà vách kính tắm còn bền đẹp, chịu lực, chịu nhiệt số 1 khi va đập. Bên cạnh đó, vách kính tắm đón và khúc xạ ánh sáng khiến phòng tắm luôn sáng sủa, toát lên vẻ lịch lãm, sang chảnh.

Phụ kiện đi kèm vách kính cường lực cho nhà tắm

Khi lắp đặt vách kính tắm, gia chủ cũng nên quan tâm tới những chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo chất lượng. Có thể kể đến là những phụ kiện đi kèm trong khi lắp đặt như kẹp kính, khớp nối, giá đỡ,… để công việc được hoàn thành nhanh chóng và sớm đưa vào sử dụng.

Hầu hết các phụ kiện đều được làm bằng thép không gỉ hoặc mạ đồng. Nếu sử dụng vật liệu bằng sắt thì các phụ kiện vách kính tắm rất dễ bị hoen gỉ. Vì khu vực này chứa nhiều chất hóa học có thể ăn mòn sắt như sữa tắm, sữa rửa mặt, bột giặt, chất tẩy rửa…

Độ dốc của sàn nhà tắm

Một lưu ý vô cùng quan trọng không được bỏ qua là độ dốc của sàn nhà tắm khi lắp đặt vách kính. Nếu nước ứ đọng thì nhà tắm của bạn sẽ hôi hám, “đoàn quân” vi khuẩn, mầm mống gây bệnh có cơ hội hoạt động và hủy hoại sức khỏe con người. Ngày nay, bạn có thể đo độ dốc của sàn nhà vệ sinh bằng dụng cụ Livo là đã xác định được độ dốc của sàn nhà. Từ đó, chủ nhà khi lắp vách kính cường lực sẽ có điều chỉnh phù hợp hơn trong lúc thi công.

Chọn nhà thiết kế và thi công vách kính tắm chất lượng

Ngày nay, nhu cầu lắp đặt vách kính tắm được đáp ứng nhanh chóng bởi các nhà cung ứng sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể yêu cầu thiết kế theo diện tích và không gian nhà tắm của gia đình. Nhưng không phải nhà cung ứng nào cũng đảm bảo 100% chất lượng cho bản thiết kế. Vì vậy mà bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng để tránh lãng phí tiền cho dịch vụ kém.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên, bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích về lắp đặt vách kính tắm để đảm bảo thi công chất lượng nhất. Nếu bạn còn đang đắn đo giữa nhiều cái tên trên thị trường thì hãy liên hệ ngay với Nguyên Ngọc để được thỏa mãn mọi mong muốn của bạn về vách kính cường lực cho nhà tắm nhé!

Bình luận

0982.640.085